Friday, July 28, 2017

เกาะเหลาเหลียง




เกาะเหลาเหลียง (หรือ หลาวเหลียง , เหล่าเหลียง) 

   ตั้งอยู่ในตำบลเกาะสุกร อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพืชพันธุ์ ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามของภูเขาหินปูนตามธรรมชาติสูงเสียดฟ้า และเนื่องจากหมู่เกาะนี้อยู่ในเขตสัมปทานรังนกอีแอ่น จังหวัดตรัง ทำให้หมู่เกาะเภตรา กลายเป็นพื้นที่ปิดมานานนับสิบปี สภาพของธรรมชาติบนเกาะและในทะเล จึงยังคงความสมบูรณ์สวยงามเป็นธรรมชาติ ทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ความอุดมสมบูรณ์ของปะการังอ่อน และปะการังแข็ง กัลปังหา ปลาทะเลสวยงามและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำมากมาย รอการมาสัมผัสจากนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ
**หมู่เกาะเภตรา ประกอบไปด้วยเกาะเภตรา เกาะเหลาเหลียง (หรือเกาะหลาวเหลียง) เกาะทะลุ เกาะตาใบ เกาะตะลุ้ยน้อย เกาะตะลุ้ยใหญ่ และเกาะตะเกียง
เกาะเหลาเหลียง ชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ถ้าลองได้ไปเห็นความงามของท้องทะเล หาดทรายขาวของที่นั่นแล้ว ความประทับใจเต็มร้อยแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้เล่นกันหลายอย่าง เช่น พายเรือคายัค ปีนผา ดำน้ำตื่น-ลึก เป็นต้น และที่แห่งนี้ไม่ได้เปิดให้เข้าท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนะคะ เปิดให้เพียง 6 เดือนต่อปีเท่านั้น ซึ่งเกาะเหลาเหลียงนี้ ประกอบไปด้วยเกาะสองเกาะ คือ เหลาเหลียงน้อง (เหนือ) และ เหลาเหลียงพี่ (ใต้)



No comments:

Post a Comment